Thị trường BĐS tháng 6/2013: Giao dịch tăng nhẹ vào cuối tháng

So với tháng 5, thị trường bất động sản tháng 6 có chậm hơn, tuy nhiên lượng người quan tâm vẫn rất lớn bởi thông tin mở bán của rất nhiều dự án. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh việc giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cũng đang được các doanh nghiệp và người dân đặc biệt quan tâm.

Khảo sát của bộ phận nghiên cứu thị trường Batdongsan.com.vn ở cả 2 thị trường lớn Tp.HCM và Hà Nội cho thấy, tháng 6 là tháng "ra quân" của một loạt các dự án căn hộ tầm trung nhằm đón đầu dòng tiền hỗ trợ. Đặc điểm nổi bật của đa số dự án bung hàng tháng này là đều có mức giá trung bình và tiếp tục được các chủ đầu tư áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng. Tuy vào đầu tháng, thị trường có chậm hơn so với tháng 5 nhưng càng về cuối tháng, nhiều dự án đã có lượng giao dịch khá.

Cuối tháng 6, lượng giao dịch ở nhiều dự án đã nhích nhẹ do tâm lý người mua chờ đợi vay vốn từ gói 30.000 tỷ đã "hạ nhiệt"

Cụ thể, ở Tp.HCM, dự án Khang Gia Tân Hương mở bán ngày 13/6 với giá từ 14,8 triệu đồng/m2. Anh Bùi Tấn Cường, nhân viên phòng kinh doanh dự án này cho biết, do mở bán vào thời điểm giữa tháng khi khách hàng đang có tâm lý chờ đợi gói hỗ trợ nên Khang Gia Tân Hương có giao dịch hơi chậm, tuy nhiên tới cuối tháng, tình hình lại khả quan hơn hẳn, hiện đã phân phối được 165 căn trên tổng số 338 căn. Dự án Imprian An Phú mở bán đợt cuối với giá từ 26 đến 30 triệu/m2, trong ngày vàng mở bán (22,23/6) đã bán được 25 căn. Dự án căn hộ Tân Mai (Quận Bình Tân – Tp.HCM) trong lần mở bán tháng này cũng đã giao dịch thành công 15 căn, đạt 50%...

Tại Hà Nội, sau thời điểm 1/6, số dự án được các đơn vị phân phối mở bán cũng không hề ít. Cụ thể, dự án Tây Hà Tower (huyện Từ Liêm) nhanh chân mở bán từ ngày 1/6 với giá 17,5 triệu đồng/m2. Theo chị Thủy, nhân viên kinh doanh của sàn BĐS Đông Á, nơi phân phối độc quyền dự án này thì từ ngày mở bán (1/6) đến nay, sàn đã giao dịch thành công 20/70 căn.

Một nhân viên của sàn BĐS Đại Long cũng cho biết, với các dự án có giá trung bình dao động trong khoảng trên dưới 20 triệu như Hòa Bình Green City; HUD3 Tower, Phúc Thịnh Tower  và Xuân Phương Viglacera… đều có lượng giao dịch khá trong tháng 6. Anh cũng khẳng định thêm rằng tình hình thị trường BĐS cuối tháng lạc quan hơn hẳn. Những dự án nổi bật như HUD3 Tower bán được 21 căn, Xuân Phương Viglacera OCT2 bán được 30 căn thì lượng giao dịch thành công chủ yếu dồn vào thời điểm từ ngày 20 đổ về cuối tháng.

Với những dự án giá thấp đã mở bán từ thời gian trước thì giá cả không có nhiều biến động, riêng những dự án sắp bàn giao nhà thì có nhích nhẹ lên khoảng 10-20 triệu/căn như chung cư Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ (Hà Nội), Hưng Phát Apartment (Tp.HCM)…

Gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng từ Chính phủ là sự kiện đáng chú ý nhất trong tháng qua. Rất nhiều doanh nghiệp và người dân có tâm lý chờ đợi và hy vọng được vay vốn ưu đãi 6%. Tuy nhiên, do điều kiện khá khắt khe, thủ tục chứng minh phức tạp nên cho tới cuối tháng hầu như vẫn chưa ai được vay từ gói hỗ trợ này, không ít người dù đủ điều kiện được vay cũng nản. Đến cuối tháng 6, do khó tiếp cận với gói hỗ trợ 30.000 tỷ, nhiều khách hàng đã tìm đến các gói vay hỗ trợ khác nên tình hình giao dịch khả quan hơn hẳn so với đầu tháng.

Không dễ để vay vốn từ gói 30.000 tỷ

Khi được hỏi về những tác động của gói hỗ trợ tới thị trường, anh Nguyễn Thế Phương, giám đốc công ty BĐS Đức Tín phân tích: "Cho đến nay, gói hỗ trợ hầu như chưa có tác động tới thị trường, bởi chưa mấy người tiếp cận được. Trái với  mong muốn ban đầu, gói hỗ trợ lại đang tạo nên những tác động trái chiều. Khi biết tới gói hỗ trợ, tất cả mọi người rất hào hứng, nhưng những thủ tục rườm rà cũng như điều kiện để được vay không đơn giản khiến cho cả người dân và doanh nghiệp đều thất vọng. Đồng thời, chính thông tin về gói hỗ trợ đã gây nên tâm lý chờ đợi của người mua nhà. Đây là nguyên nhân chính khiến tình hình giao dịch trong tháng 6 có phần chậm hơn so với các tháng trước”.

Đối với phân khúc đất nền, do không chịu sự tác động của gói hỗ trợ nên nhìn chung, tình hình giao dịch không khác biệt nhiều so với thời gian trước. Nổi bật hơn cả ở phân khúc này là các dự án đất nền giá rẻ, có cơ sở hạ tầng hoàn thiện tại Bình Dương, Đà Nẵng, Đồng Nai. Các khu vực này từ trước đến nay vẫn luôn thu hút được lượng khách hàng lớn dù cho thị trường vẫn đang trong giai đoạn khó khăn. Tiêu biểu như dự án đất nền KĐT Việt Nam – Singapore tại TP mới Bình Dương, trong 1 tháng mở bán dự án đã giao dịch thành công 500 nền; dự án đất nền Điện Ngọc phía Nam Đà Nẵng mở bán ngày 24/6, sau 1 tuần đã bán được 20/60 nền.

Riêng tại Đồng Nai, có nhiều dự án đất nền nổi bật trên thị trường thời gian qua như Biên Hòa Dragon, Lavender City, Tam Phước, Giang Điền… Anh Nguyễn Bá Sơn, nhân viên kinh doanh công ty địa ốc Kim Oanh (Đồng Nai) cho biết,  nhìn chung thị trường đất nền tại Đồng Nai từ tháng 3 đến nay bán tốt, tốt hơn cả Bình Dương. Hiện dự án Biên Hòa Dragon đã bán hết trong khi dự án Giang Điền hơi chậm và chủ yếu là nhà đầu tư mua. Khu đô thị Civilized City cũng đã bán được 600 nền trong tháng 6.

Nhận định về tình hình thị trường trong tương lai gần, ông Nguyễn Thái Phong, Giám đốc công ty Bất động sản Ngũ Hành, đánh giá: Tuy thị trường trong tháng 6 có chững lại so với thời gian trước nhưng đó không phải là dấu hiệu thị trường đang đi xuống mà là phản ánh đúng quy luật của nó. Trong khoảng vài ba tháng tới, khi các chính sách đã thực sự hoàn thiện, cộng với nhu cầu sẽ tăng cao của người dân, thị trường sẽ sôi động hơn và sẽ có những chuyển biến tích cực.

Hiền Thương

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Hội Quán Bất Động Sản - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger